Điều chỉnh tổ chức giao thông cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây
- Thứ sáu - 21/05/2021 17:29
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Bộ GTVT cho biết, phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc này sẽ được bổ sung thêm 3 cổng thu phí tại nhánh D - nút giao với QL51 và điều chỉnh số lượng cửa ra, vào để phù hợp với thực tế khai thác và lưu lượng xe trên tuyến.
"Phương án tổ chức giao thông điều chỉnh cũng cập nhật các văn bản pháp quy có liên quan về quản lý khai thác đường cao tốc; cập nhật thay đổi về địa danh hành chính theo quyết định của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Thủ Đức", Bộ GTVT thông tin.
Một đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh internet
Bên cạnh đó, phương án điều chỉnh cũng chuẩn xác lại lý trình một số điểm quay đầu khẩn cấp và cập nhật số điện thoại hotline.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc hoặc có vấn đề chưa phù hợp, Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) kịp thời báo cáo xem xét, điều chỉnh. Căn cứ vào phương án tổ chức giao thông được phê duyệt, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra, giám sát việc thực hiện của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN đảm bảo tuân thủ theo quy định trong phương án tổ chức giao thông được phê duyệt.
Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây có tổng chiều dài hơn 55 km nối TP Hồ Chí Minh với Đồng Nai. Đoạn An Phú - Vành đai II có tốc độ thiết kế 100km/h. Đoạn Vành đai II - Long Thành - Dầu Giây có tốc độ thiết kế 120km/h. Riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100km/h.