Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng CII

https://www.ciiec.com.vn


Bộ Giao thông ủy quyền TP HCM quyết định các dự án đường sắt

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt tại TP HCM, Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc cách cho phép thành phố được quyền quyết định
Bộ Giao thông ủy quyền TP HCM quyết định các dự án đường sắt

Tại buổi làm việc mới đây với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về các dự án quan trọng nhằm giải quyết ùn tắc ở các cửa ngõ của thành phố, UBND TP HCM đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét hỗ trợ, bố trí vốn để triển khai thực hiện các dự án đường nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP HCM - Trung Lương; nâng cấp, mở rộng quốc lộ 50 đoạn qua địa phận TP HCM; nút giao thông An Phú; nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2).

Thành phố cũng kiến nghị Bộ xem xét, hỗ trợ đề nghị sử dụng nguồn vốn vay của JICA để xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3A, 3B. Bộ được đề nghị cần sớm bố trí vốn để xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi và đoạn đường sắt trên cao từ Hòa Hưng đến Bình Triệu…
thu vien anh

Trước các kiến nghị của thành phố, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý chủ trương triển khai dự án đầu tư xây dựng đường nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP HCM - Trung Lương, đồng thời đề nghị thành phố nghiên cứu về cơ chế và thu phí để lấy tiền đầu tư, trường hợp không đủ tiền thì phải phân kỳ đầu tư.

Người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cũng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy và đề nghị thành phố kiến nghị Thủ tướng về chủ trương đầu tư dự án, nhằm giải quyết ùn ứ giao thông tại vòng xoay này. Bộ trưởng cũng đồng ý kế hoạch vốn giai đoạn 2016-2020 đối với dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua địa bàn TP HCM.

Về các dự án đường sắt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý đặc cách cho phép những gì thuộc thẩm quyền của Bộ mà thành phố phải trình thẩm định thì ủy quyền cho quyết định để đẩy nhanh tiến độ.

 Theo vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây